Nhựa Tiền Phong: Khánh thành cầu nối yêu thương số 41,42 tại Bạc Liêu và Cà Mau

07/10/2020 16:46

Tiếp tục hành trình mang những nhịp cầu yêu thương đến cho bà con các tỉnh vùng sâu vùng xa trên khắp mọi miền đất nước. Đầu tháng 10 vừa qua, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong đã tổ chức lễ khánh thành hai cây cầu số 41, 42 trong niềm vui hân hoan của người dân và chính quyền địa phương tại hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau.

Khánh thành cầu nối yêu thương số Cà Mau
Khánh thành cầu nối yêu thương Bạc Liêu (Ảnh: Nhựa TP)

 


Theo đó, chiều ngày 3/10/2020, tại ấp 21, xã Phong Tân, huyện Gía Rai, tỉnh Bạc Liêu, Nhựa Tiền Phong đã kết hợp cùng nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm tổ chức lễ khánh thành cây Cầu Nối Yêu Thương số 41 có chiều dài 32m, chiều rộng 2,8m và tải trọng 2,5 tấn. Cầu được xây với tổng chi phí 175 triệu đồng trong đó Nhựa Tiền Phong tài trợ 100 triệu đồng, số còn lại do người dân đóng góp. Đây là dự án có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, đời sống xã hội tại địa phương đồng thời góp phần làm thay đổi diện mạo giao thông trên địa bàn huyện. Không những thế, sự xuất hiện của cây cầu mới còn giúp cải thiện phần nào những vất vả nhọc nhằn trong cuộc sống của bà con và tiếp thêm cho họ niềm tin, khát vọng vào một tương lai tươi sáng hơn. 

Khánh thành cầu nối yêu thương tại Bạc Liêu
Khánh thành cầu nối yêu thương tại  Cà Mau (Ảnh: Nhựa TP)


Không chỉ mang đến cho người dân xã Phong Tân, tỉnh Bạc Liêu một món quà ý nghĩa, chương trình “Cầu nối yêu thương” còn biến ước mơ của người dân ấp Kinh Ngang, xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thới, tỉnh Cà Mau thành hiện thực. Vào sáng ngày 4/10/2020, mặc dù trời mưa rất lớn nhưng bà con nơi đây đã tập trung từ rất sớm với gương mặt không giấu nổi niềm hạnh phúc. Không vui sao được khi cây cầu số 42 sau bao ngày chờ đợi đã chính thức được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Với tổng kinh phí xây dựng 225 triệu đồng, cầu có chiều dài 26m, chiều rộng 3,2m và tải trọng 2,5 tấn. Là một trong những tuyến đường huyết mạch lưu thông chính cả xã, nơi tập trung sinh sống của nhiều hộ gia đình, việc xây dựng cây cầu không chỉ giải quyết nhu cầu đi lại, buôn bán và vận chuyển hàng hóa của bà con mà còn giúp các em học sinh đến trường được nhanh chóng và an toàn. Cây cầu cũng là tiền đề cho mục tiêu xóa đói giảm nghèo, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, đời sống xã hội tại địa phương. 

Nhựa Tiền Phong đã trao tặng nhiều suất học bổng cho các em học sinh giỏi vượt khó
Nhựa Tiền Phong đã trao tặng nhiều suất học bổng cho các em học sinh giỏi vượt khó
(Ảnh: Nhựa TP)

 

Cũng trong hai buổi lễ khánh thành, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng nhiều phần quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cùng nhiều suất học bổng cho các em học sinh giỏi vượt khó. Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đây sẽ là những món quà động viên tinh thần người dân để cùng nhau nỗ lực vươn lên, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. 

Mỗi nhịp cầu được bắc lên không chỉ là tấm chân tình thấm đẫm yêu thương mà còn là tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta mà Nhựa Tiền Phong luôn hướng tới. Hy vọng trong tương lai, chương trình “Cầu Nối Yêu Thương” sẽ nhận được sự chug tay, ủng hộ của đông đảo những tấm lòng hảo tâm trên khắp cả nước.

Theo Vũ Duyên

"https://thuonghieucongluan.com.vn/nhua-tien-phong-khanh-thanh-cau-noi-yeu-thuong-so-41-42-tai-bac-lieu-va-ca-mau-a115547.html"