Ngày 25/11: Thủ tướng sẽ dự và phát biểu tại Hội nghị CAFEO 38

24/11/2020 20:41

Dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị CAFEO 38 do Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức ngày 25/11 tới.

Sau Hội nghị Liên đoàn các tổ chức Kỹ sư ASEAN- CAFEO 37, Việt Nam đã tiếp nhận vai trò Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức Kỹ sư ASEAN-AFEO và chủ trì Hội nghị CAFEO 38.

Tại buổi họp báo Hội nghị CAFEO 38 do Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức ngày 23/11 tại Hà Nội, đại diện VUSTA cho hay, dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị vào ngày 25/11 tới.

Họp báo Hội nghị CAFEO 38 do Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam tổ chức hôm 23/11 tại Hà Nội
Họp báo Hội nghị CAFEO 38 do Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam
tổ chức hôm 23/11 tại Hà Nội

 

Hội nghị Liên đoàn các tổ chức Kỹ sư ASEAN CAFEO 38 có chủ đề: “Phát huy Sáng kiến và Hành động của Liên đoàn Kỹ sư ASEAN trong Xây dựng Cộng đồng ASEAN Bền vững và Thịnh vượng”. Đây là hội nghị được Liên đoàn các tổ chức Kỹ sư ASEAN-AFEO tổ chức theo hình thức luân phiên, thể hiện vai trò quan trọng của ngành kỹ sư trong xây dựng và phát triển đất nước của mỗi quốc gia trong khu vực.

Theo TSKH. Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam, sau Hội nghị CAFEO 37 được tổ chức năm ngoái tại thủ đô Jakarta (Indonesia), Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam tiếp nhận vai trò Chủ tịch AFEO và chủ trì Hội nghị CAFEO 38 tại Hà Nội.

Hội nghị CAFEO năm nay đặt mục tiêu tiếp tục khẳng định cam kết của AFEO trong việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN đến 2025 và Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc về Phát triển bền vững (Chương trình nghị sự 2030) thông qua việc củng cố vai trò nòng cốt của các kỹ sư trong thực hiện mục tiêu phát triển bền vững; khởi xướng các chương trình hợp tác kỹ thuật chất lượng cao, thúc đẩy việc sử dụng công nghệ, kỹ thuật số để xây dựng cộng đồng ASEAN kết nối, công bằng và thịnh vượng.

Đây là tổ chức tập hợp rộng rãi nhất của ASEAN của các kỹ sư. Trong lịch sử 38 năm hoạt động, tổ chức AFEO đã tập hợp, liên kết và thúc đẩy hoạt động kỹ sư, nâng cao tính chuyên nghiệp, tôn vinh kỹ sư.

Theo Minh Đức

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ngay-25-11-thu-tuong-se-du-va-phat-bieu-tai-hoi-nghi-cafeo-38-a119955.html"