Lương y Phạm Trọng Hùng – Nơi trao gửi niềm tin

11/12/2020 17:58

Là hậu duệ đời thứ 7 của dòng họ Phạm Trọng, dòng họ y thuật cao minh đất biên cương. Là chủ nhà thuốc đông y gia truyền Thảo Nam Sơn – lương y Phạm Trọng Hùng là cái tên đã trở nên vô cùng quen thuộc với rất nhiều người, là nơi trao gửi niềm tin của hàng trăm, hàng nghìn bệnh nhân trên khắp mọi miền đất nước.

Là cháu đời thứ 7 của cụ Phạm Trọng Huyến, sinh ra trong một dòng họ có truyền thống gần 300 năm phò vua giữ nước cứu người, một dòng họ có truyền thống lo nỗi lo của người và vui niềm vui của người. Trải qua thời gian, các bậc cao niên của dòng họ Phạm đã để lại cho con cháu nhiều bài thuốc quý.

Bắt đầu nghề bốc thuốc cứu người từ năm 1988, nhưng đến năm 2002, lương y Phạm Trọng Hùng mới mở phòng chuẩn trị tư nhân tại phường Cốc Lếu, TP Lào Cai và bắt đầu một sự nghiệp mới cho riêng mình trong cái nôi truyền thống của gia đình.

Lương y Phạm Trọng Hùng – Truyền nhân thứ 7 của dòng họ Phạm Trọng

 

Cho đến nay, sau gần 20 năm hoạt động, nhà thuốc đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng đã chính thức tạo dựng được chỗ đứng riêng với nhiều bài thuốc quý như: chữa viêm khớp, đau dạ dày, tá tràng và hiếm muộn con,...

Không phải bỗng dưng mà phòng khám đông y gia truyền tại số 63 phường Cốc Lếu, Lào Cai của lương y Hùng lại có cả nghìn người đến khám và chữa bệnh mỗi năm, bởi ngoài việc lương y Hùng có bài thuốc gia truyền 7 đời và phòng khám của ông có các trang thiết bị hiện đại, thì lương y Hùng còn là một người chữa bệnh bằng Đức.

Với lương y Hùng, hoạt động trong lĩnh vực Đông y ngoài cái tài, còn phải có cái Đức của một thầy thuốc. Chính vì thế, với tấm lòng lương y như từ mẫu, ông luôn tận tâm cứu giúp người bệnh, bệnh nhân nào đến với ông đều được ông tư vấn tận tình và động viên tinh thần để họ kiên trì chữa bệnh.

Với tấm lòng thương người như thể thương thân, lương y Phạm Trọng Hùng thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, không nề hà đóng góp tiền của và công sức của mình nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng. Chính vì có tấm lòng trong sáng, nhân hậu như vậy mà lương y Hùng luôn nhận được sự kính trọng, yêu mến của mọi người xung quanh và của các bệnh nhân đến chữa trị. Điều này được ông cho là tài sản vô giá của cuộc đời sau bao năm miệt mài gây dựng mà không có gì có thể đánh đổi được. 

Chia sẻ về con sự nghiệp của mình, lương y Hùng cho biết: Ông sinh ra trong một gia đình có 7 đời làm nghề thuốc Đông y, từ nhỏ đã phụ giúp ông nội và bố, kể từ khi được chọn là người nối nghiệp, ông luôn giữ gìn và phát huy hiệu quả những bài thuốc. Ông luôn tâm niệm 1 điều là phải trị tận gốc cho người bệnh khỏi mới thôi. Khi theo nghề y ông luôn đưa chữ tâm, chữ tín, chữ đức của người thầy thuốc lên hàng đầu, vì nếu không có đức tính kiên trì nhẫn nại thì khó mà có thể theo đuổi và thành công trên lĩnh vực này. Ông hi vọng vào một ngày không xa những bài thuốc gia truyền của gia đình ông đã được chứng minh tính hiệu quả qua các thời kỳ sẽ đến được với đông đảo những người bệnh trong cả nước và quốc tế.

Lương y Hùng cùng phòng khám gia truyền Thảo Nam Sơn thường xuyên 
tham gia các hoạt động từ thiện, cứu trợ

 

Ngoài vai trò của một lương y, ông còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, hướng về cơ sở, trao đổi các bài thuốc dân gian, các bài thuốc nam trong cộng đồng. Lương y Phạm Trọng Hùng còn tham gia những chuyến công tác cùng hội Đông y, phối hợp với ngành y tế để khám chữa bệnh cho nhân dân các xã vùng sâu vùng xa, những xã đặc biệt khó khăn. 

Đồng thời lương y Hùng còn tuyên truyền, giới thiệu và hướng dẫn người dân trồng và sử dụng nguồn thuốc nam sẵn có tại địa phương với mục tiêu cao nhất đó là hướng dẫn người dân biết cách trồng, chăm sóc và sử dụng các cây thuốc nam sẵn có, vừa làm cảnh, vừa làm thuốc và có thể làm rau ăn hằng ngày. 

Với những đóng góp tích cực, lương y Hùng được trao tặng 
nhiều danh hiệu quý

 

Với những cống hiến tích cực đó, nhà thuốc đông y gia truyền của lương y Hùng đã vinh dự trở thành nhà thuốc duy nhất của tỉnh Lào Cai nhận giải thưởng: Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng, Thương hiệu mạnh và phát triển bền vững; Thương hiệu gia truyền và báu vật gia truyền...

Dành cả tuổi trẻ đam mê để trở thành người kế nghiệp xuất sắc khi mới ở tuổi ngoài 40 như ông thật đáng khâm phục. Mong rằng tấm gương tài năng và đức độ giúp đời cứu người của lương y Hùng không chỉ lan tỏa giữa đại ngàn Tây Bắc mà còn bay xa khắp mọi miền Tổ quốc để nhân lên nhiều niềm vui hơn nữa cho những số phận, những cuộc đời của mỗi con người. 

Để biết thêm chi tiết, liên hệ:

Nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng

Địa chỉ: Nhà số 063, đường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Điện Thoại: (0214) 3820 214 – DĐ: 0915917495 - 0978402689.

Website: dongylaocai.com.vn luongyphamtronghung.com.vn

Email: phamtronghung063@gmail.com/ phamtronghung@vnn.vn.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Lương y Phạm Trọng Hùng – Nơi trao gửi niềm tin" tại chuyên mục TIN TỨC.