Lễ ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam: Tạo kết nối và chia sẻ bền vững

23/11/2020 19:07

Vừa qua, Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam đã chính thức được ra mắt tại Hà Nội. Đây là nơi chia sẻ, hỗ trợ nhau để hoạt động kinh doanh có hiệu quả, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đáp ứng thị trường trong nước và quốc tế.

Tham dự buổi lễ ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam tại Hà Nội có T.S Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến; Đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương – Cục Xúc tiến thương mại; Đại diện lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ và các thành viên của Hội đồng doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam.

Ra mắt nhân sự Hội đồng Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam

 

Là thành viên thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam được thành lập với mục đích nhằm kết nối các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh chủ yếu thuộc lĩnh vực sản xuất nông nghiệp trong và ngoài nước (đặc biệt là các đơn vị có các sản phẩm phục vụ nông nghiệp; các sản phẩm công nghệ ứng dụng trong nông nghiệp, những tổ chức, cá nhân có cống hiến cho nghành nông nghiệp). Hội đồng cũng là nơi chia sẻ, hỗ trợ nhau để hoạt động kinh doanh có hiệu quả, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đáp ứng thị trường trong nước và quốc tế.

Đại diện các doanh nghiệp tài trợ tại Lễ ra mắt

 

Đặc biệt, việc ra mắt Hội đồng sẽ giúp các hội viên có thêm cơ hội kết nối; hợp tác liên kết; hỗ trợ giúp đỡ nhau trong phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên trong các hoạt động thuộc lĩnh vực nông nghiệp doanh nghiệp; kết nối và mở rộng thị trường trong và ngoài nước cho sản phẩm nông nghiệp; tìm kiếm, lựa chọn công nghệ, quy trình chế biến phù hợp với mô hình canh tác, các mô hình chế biến sâu trong nông nghiệp.

Ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ NN và PTNT phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, đồng chí Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN và PTNT đánh giá cao công tác tổ chức lễ ra mắt Hội đồng của Ban Tổ chức. Đồng chí cho biết, giai đoạn lịch sử nào cũng khó khăn và thử thách, tuy nhiên chúng ta cần phải biết vượt qua như thế nào và Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp đáp ứng được tất cả những thứ DN đang cần. Đó là tất cả các khâu theo chuỗi gồm: Nguyên liệu đầu vào, vật tư, chăm sóc, chế biến và xuất khẩu…

Ông  Hà Văn Thắng - Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam

 

Thay mặt các thành viên trực thuộc, ông Hà Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam trân trọng cảm ơn các cơ quan Bộ, ban, ngành đã tạo điều kiện tối đa để buổi lễ ra mắt được thành công tốt đẹp, đồng thời ông cũng  cho biết nhiệm vụ cụ thể mà Hội đồng đặt ra bao gồm: Tăng cường kết nối và xúc tiến thương mại, phát triển mở rộng thị trường, tìm đầu ra bền vững cho sản phẩm nông nghiệp an toàn và hữu cơ; kết nối và mở rộng thị trường trong và ngoài nước cho sản phẩm nông nghiệp; tìm kiếm, lựa chọn giống và công nghệ, quy trình chế biến phù hợp với mô hình canh tác; kết nối và xúc tiến đầu tư vào các mô hình chế biến sâu trong nông nghiệp.

Ông Phan Thanh Thiên - Chủ tịch tập đoàn Trường Sinh, Phó chủ tịch Thường trực hội
Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam

 

Thời gian tới, Hội đồng sẽ đẩy mạnh công tác vận động hội viên tham gia và không ngừng mở rộng. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo cũng luôn tăng cường công tác kết nối và xúc tiến thương mại, phát triển mở rộng thị trường, tìm đầu ra bền vững cho sản phẩm nông nghiệp an toàn và hữu cơ.

Kết nối và mở rộng thị trường trong và ngoài nước cho sản phẩm nông nghiệp; tìm kiếm, lựa chọn giống và công nghệ, quy trình chế biến phù hợp với mô hình canh tác; kết nối và xúc tiến đầu tư vào các mô hình chế biến sâu trong nông nghiệp.

Một số hình ảnh đại diện doanh nghiệp phát biểu tại buổi lễ:

Bà Lê Thị Thanh Hương - Tổng thư ký Hội đồng doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam

 

Ông Trần Đức Minh - Chủ tịch Tập đoàn Triso Việt Nam,
Phó chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam

 

Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng - Phó Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam

 

Ông Hoàng Mạnh Ngọc - Phó CT Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam

 

Ông Hà Tuấn Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam,
Tổng giám đốc Tập đoàn gỗ Tài Anh phát biểu tại buổi lễ

 

DANH SÁCH PHÊ CHUẨN CHỨC DANH

HỘI ĐỒNG DOANH NGHIỆP NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

(NHIỆM KỲ LẦN THỨ I)

( Kèm theo Quyết định số 1005/PTM -VP ngày 01/7/2020)

STT

Họ và tên

Chức danh Hội đồng

1

Hà Văn Thắng

Chủ tịch

2

Phan Thanh Thiên

Phó Chủ tịch Thường trực

3

Hà Tuấn Anh

Phó Chủ tịch

4

Hoàng Mạnh Ngọc

Phó Chủ tịch

5

Nguyễn Thị Diễm Hằng

Phó Chủ tịch

6

Trần Đức Minh

Phó Chủ tịch

7

Lê Thị Thanh Hương

Tổng Thư Ký

 

Xuân Quý