Kích cầu du lịch, nhiều quốc gia tung ưu đãi hấp dẫn

15/06/2020 17:48

Nhằm thu hút du khách trở lại sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều quốc gia đã tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn như miễn phí khách sạn, vé tham quan, giảm giá các dịch vụ hay miễn phí xét nghiệm Covid-19...

Giảm giá phòng khách sạn, dịch vụ thuê xe, spa; miễn phí vé tham quan

Mexico hi vọng sẽ chào đón khách du lịch quay trở lại từ giữa tháng 6. Để làm được điều này, Mexico đã khởi động một chiếm dịch mới để kích hoạt lại hoạt động tại các điểm đến ở Caribe với các hashtag # VenAlCaribeMexicanoX2 hoặc # Come2MexicanCaribbean trên mạng xã hội. 

Hiệp hội khách sạn ở Cancun, Puerto Morelos và Isla Mujeres, Riviera Maya, Cozumel và Grand Costa Maya tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Nhiều quốc gia tung ưu đãi hấp dẫn thu hút du khách trở lại

 

Theo đó, từ ngày 15/6 đến 15/8, du khách đến các địa điểm trên sẽ được giảm 50% giá phòng và phí thuê xe. Các địa điểm giải trí khác như công viên, spa, sân golf cũng giảm giá 20%. Hơn 200 doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội đã tham gia vào chiến dịch này.

Cũng tại Italy, ngày 16/5, Chính phủ nước cho biết sẽ cho phép tự do đi lại lại từ ngày 3/6, đánh dấu sự nới lỏng hạn chế lớn sau khi Italy là quốc gia châu Âu đầu tiên phong tỏa toàn quốc hồi tháng 3.

Người dân nước này có thể tới các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Anh. Ngược lại, công dân của EU và Anh cũng có thể tới Italy. Đồng thời, hủy bỏ qui định bắt buộc cách li trong vòng 14 ngày đối với khách du lịch.

Đảo Sicily (Italy) đã có kế hoạch chi 50 triệu Euro với các ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách du lịch. Cụ thể, chỉ với 50% giá vé máy bay, 2/3 giá phòng khách sạn so với trước đây, du khách sẽ được tận hưởng kì nghỉ tuyệt vời bên bãi biển. 

Ngoài ra, đảo Sicily cũng miễn phí vé tham quan tại nhiều di tích lịch sử và văn hóa để thu hút du khách quay trở lại. 

Miễn phí xét nghiệm Covid-19 

Madeira là một quần đảo của Bồ Đào Nha tọa lạc tại miền bắc Đại Tây Dương, phía tây nam của Bồ Đào Nha.

Với kế hoạch đón khách quốc tế trở lại vào 1/7, để đảm bảo an toàn cho du khách và quần đảo, Chính phủ Bồ Đào Nha đã ban hành qui định về phòng chống Covid-19.

Nhiều quốc gia tung ưu đãi hấp dẫn thu hút du khách trở lại

 

Trong đó, yêu cầu khách quốc tế phải trình phiếu xét nghiệm Covid-19 với kết quả âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành hoặc làm xét nghiệm khi đến nơi. Tuy nhiên, du khách sẽ được miễn phí xét nghiệm Covid-19 để không tốn thêm chi phí khi đi du lịch. 

Nhiều quốc gia tung ưu đãi hấp dẫn thu hút du khách trở lại

Tương tự, Iceland đang lên kế hoạch mở lại biên giới của đất nước vào ngày 15/6. Trước khi nhập cảnh, khách du lịch phải có hồ sơ y tế chứng minh không mắc Covid-19, đồng thời phải tuân thủ các qui định để đảm bảo an toàn sức khỏe do Iceland ban hành.

Du khách nào có kết quả dương tính sẽ phải cách li 14 ngày. Tuy nhiên, chi phí xét nghiệm Covid-19 sẽ được Chính phủ nước này chi trả hoàn toàn.

Miễn các khoản chi phí cho du khách bị nhiễm Covid-19

Bắt đầu từ ngày 9/6, Cyprus sẽ đón khách du lịch trở lại. Các nhà chức trách của đảo Đông Địa Trung Hải cho biết họ sẽ trả tiền cho mọi chi phí như chi phí chữa bệnh, chi phí ăn ở cho những du khách bị nhiễm Covid-19 khi đến nước này. 

Bên cạnh đó, Cyprus cũng đã chuẩn bị một bệnh viện dành riêng cho du khách bị nhiễm Covid-19 và khách sạn cách li cho gia đình bệnh nhân. Du khách chỉ phải chịu chi phí di chuyển ra sân bay và vé máy bay để về nước.

Các chuyến bay rẻ hơn do thuế vận chuyển giảm

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis ngày 20/5 cho biết, bắt đầu từ ngày 1/7, nước này sẽ cho phép các chuyến bay thẳng cho du khách quốc tế đến các điểm du lịch của nước này. Đây là kế hoạch nhằm khởi động lại các hoạt động du lịch của nước này.

Theo dự kiến, bắt đầu từ 15/6, các chuyến bay đầu tiên chở du khách quốc tế sẽ đến Hy Lạp. Khách du lịch sẽ không cần phải xét nghiệm Covid-19 trước khi vào nước này bởi các cơ quan y tế sẽ tiến hành xét nghiệm tại các sân bay Hy Lạp và không yêu cầu kiểm dịch 14 ngày đối với khách du lịch trong nội địa. Nước này cũng sẽ cho phép mở cửa khách sạn cho mùa du lịch tới.

Thủ tướng Hy Lạp cũng tuyên bố rằng các loại thuế đối với giao thông vận tải, bao gồm các chuyến bay đến nước này sẽ được giảm nhằm thu hút khách du lịch trở lại.

Theo Trúc Mai 

"https://thuonghieucongluan.com.vn/kich-cau-du-lich-nhieu-quoc-gia-tung-uu-dai-hap-dan-a102878.html"

Bạn đang đọc bài viết "Kích cầu du lịch, nhiều quốc gia tung ưu đãi hấp dẫn" tại chuyên mục TIN TỨC.