Trốn khai báo y tế, PGĐ Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương bị xử phạt

24/08/2020 23:03

Tham gia ăn uống tại ổ dịch Thế giới bò tươi nhưng vợ chồng Phó Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương Trần Đình Vịnh không khai báo y tế, vi phạm quy định về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 24/8, UBND TP Hải Dương đã ra văn bản 1773 về việc xử lý trách nhiệm đối với cán bộ vi phạm trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND TP Hải Dương cho biết, cơ quan chức năng thành phố vừa xử phạt ông Trần Đình Vịnh (SN 1977) - Phó Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương và vợ là Nguyễn Quỳnh Phương (SN 1984, Trưởng phòng kinh doanh 1 của Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương).

Trốn khai báo y tế khi đi ăn tại nhà hàng Thế giới bò tươi, PGĐ Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương
 bị xử phạt

 

Vợ chồng ông Trần Đình Vịnh bị xử phạt hành chính 300.000 đồng/người do đã có hành vi không khai báo y tế khi có tham gia ăn uống tại nhà hàng Thế giới bò tươi ở 36, phố Ngô Quyền, thành phố Hải Dương. Hành vi trên đã vi phạm quy định về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, ngày 23/8, các lực lượng chức năng của UBND phường Hải Tân, thành phố Hải Dương đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản xử phạt hành chính đối với ông Trần Đình Vịnh và vợ là Nguyễn Quỳnh Phương trú tại 15, Tô Ngọc Vân, phường Hải Tân, thành phố Hải Dương.

Liên quan vụ việc trên, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng cũng đề nghị Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương có biện pháp xử lý nghiêm đối với ông Vịnh và bà Phương theo quy định của Công ty và Tập đoàn Bảo Việt; thực hiện các biện pháp an toàn, phòng chống dịch tại đơn vị theo quy định của thành phố và ngành Y tế.

Đến nay, TP Hải Dương đã ghi nhận 15 ca nhiễm COVID-19, trong đó có đến 14 ca nhiễm liên quan ổ dịch Thế giới bò tươi, số 36 Ngô Quyền, TP Hải Dương. Hiện nay, Hải Dương đã truy vết được 1.458 F1 và 6.589 F2 liên quan đến ổ dịch 36 Ngô Quyền. Hiện, Hải Dương đang có 2.601 trường hợp được cách ly trong toàn tỉnh.

Bên cạnh đa số người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch, các cơ quan chức năng thành phố đã xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch như: không khai báo y tế, không đeo khẩu trang khi đi ra nơi công cộng…Trong đó có trường hợp của vợ chồng Phó Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương.

Tại buổi làm việc với tỉnh Hải Dương về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 ngày 22/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu, tỉnh Hải Dương cần làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền để người dân không chủ quan nhưng không hoang mang, chủ động phối hợp trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời nhấn mạnh, các địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc chấp hành các quy định phòng dịch và các văn bản chỉ đạo của các cấp, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm…

Theo Bùi Tú

"https://thuonghieucongluan.com.vn/tron-khai-bao-y-te-pgd-bao-viet-nhan-tho-hai-duong-bi-xu-phat-a111567.html"