Tổ chức lễ trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2020

22/01/2021 17:26

Ngày 21/1, UBND TPHCM đã tổ chức lễ trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM cho 30 doanh nghiệp TP, tôn vinh những thương hiệu có sự phát triển vượt bậc, bền vững, đóng góp nhiều cho TP.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao giải thưởng
 Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2020 cho các doanh nghiệp

 

Đến dự lễ có đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM. Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức giải thưởng này nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, nhóm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm luôn được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước như một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp (DN). Bởi mỗi quốc gia hay mỗi thành phố đều gắn liền với những thương hiệu lớn của các DN. Và chính những thương hiệu ấy đã định vị nên giá trị sản phẩm trên thị trường, góp phần đưa DN vươn tầm khu vực và quốc tế.

Riêng đối với thành phố, việc xây dựng thương hiệu sản phẩm còn mang ý nghĩa quan trọng hơn khi thành phố có hơn 440.000 DN. Trong đó có khoảng 800 DN có số vốn trên 1.000 tỷ đồng nhưng thương hiệu của nhiều DN trong số này chưa tạo được nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng. 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TPHCM nhận xét, mặc dù Giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM diễn ra trong điều kiện thị trường bị tác động bởi đại dịch COVID-19 nhưng doanh nghiệp đã hưởng ứng tích cực và chứng minh được vị thế trên thị trường.

Những thương hiệu sản phẩm/dịch vụ được trao giải lần này đã trải qua sự đánh giá độc lập, khách quan của Hội đồng bình chọn dựa trên ba giá trị cốt lõi: uy tín chất lượng, thương hiệu ấn tượng, đón đầu xu hướng.

Bên cạnh đó, tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để gia tăng mức độ nhận biết của Thương hiệu vàng TPHCM, đồng thời tạo sức lan tỏa giá trị của giải. Sự hỗ trợ của sở, ngành thành phố và nỗ lực của doanh nghiệp sẽ tạo động lực hình thành thêm nhiều thương hiệu sản phẩm/dịch vụ mạnh cho TP.

Để đạt được danh hiệu trên, các DN phải đáp ứng các tiêu chí: Minh bạch và tuân thủ pháp luật, hoạt động hiệu quả, tuân thủ đạo đức kinh doanh, tham gia các hoạt động xã hội; có các nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất, tầm nhìn chuyển giao thế hệ, quảng bá và phát triển thương hiệu...

Dự kiến, Giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM sẽ được tổ chức hàng năm nhằm truyền tải thông điệp đến doanh nghiệp về sự quan tâm, đồng hành của chính quyền thành phố, cơ quan quản lý nhà nước trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và địa phương; từng bước hình thành những cánh chim đầu đàn và tiếp tục phát triển thành những thương hiệu lớn mạnh, khẳng định uy tín doanh nghiệp Việt tại thị trường quốc tế.

 PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/to-chuc-le-trao-giai-thuong-thuong-hieu-vang-tphcm-nam-2020-a125083.html"