Lương y Phạm Trọng Hùng – Người thầy thuốc tận tâm với nghề

13/08/2020 17:38

Nổi tiếng là vị thầy thuốc điều trị được nhiều chứng bệnh như dạ dày, xương khớp,... Lương y Phạm Trọng Hùng là một trong thầy thuốc Đông Y tại Lào Cai được khá nhiều người bệnh biết đến và tin tưởng lựa chọn.

Là truyền nhân đời thứ 7 của dòng họ Phạm Trọng, được kế thừa các phương thuốc quý của cha ông đã giúp thầy thuốc Phạm Trọng Hùng có một nền tảng, kinh nghiệm trong lĩnh vực chữa bệnh. 

Lương y Phạm Trọng Hùng xem bệnh cho bệnh nhân

 

Trong suốt những năm tháng của tuổi trẻ, Lương y Hùng đã cố gắng hết mình trong việc tham gia học hỏi, đào tạo nâng cao khả năng chuyên môn. Với 15 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực y dược cùng nền tảng có sẵn do cha ông để lại, năm 2002, lương y Hùng đã mở phòng chẩn trị tư nhân tại đường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai), với thương hiệu Nhà thuốc Nam Sơn và bắt đầu một sự nghiệp mới cho riêng mình trong cái nôi truyền thống của gia đình và dòng tộc. 

Đến nay, sau hơn 18 năm, nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng đã chính thức tạo dựng được chỗ đứng riêng với nhiều bài thuốc quý. Những bài thuốc gia truyền của gia đình ông điều trị được nhiều chứng bệnh, trong đó phải kể đến như bài thuốc trị bệnh đau dạ dày, tá tràng, đau đại tràng, đau xương khớp,… Đặc biệt, Nhà thuốc đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng đã nghiên cứu và bài chế ra bài thuốc “Vị Thống Hoàn” đặc trị bệnh dạ dày, tá tràng vô cùng hiệu quả. 

Đông đảo người bệnh đến thăm khám 

 

Trong công tác khám, chữa bệnh của mình, lương y luôn làm việc với lòng nhiệt tình và sự tận tâm với nguời bệnh. Một trong những nguyên tắc làm việc đã trở thành truyền thống suốt 7 đời hành nghề y của gia đình lương y Phạm Trọng Hùng đó là “Khi đã nhận bệnh nhân thì phải chắc chắn chữa khỏi bệnh thì mới nhận, nếu không chữa khỏi bệnh cho họ thì sẽ khuyên họ đến tuyến cao hơn”. 

Theo ông thì cái tâm trong nghề y không phải là cái gì đó quá cao siêu mà chỉ đơn giản là biết mình có khả năng chữa khỏi bệnh cho người ta mà không chịu chữa vì bất cứ lý do gì, thì người đó là người vô tâm. Nếu không có khả năng chữa bệnh cho người ta mà vẫn nhận để lấy tiền thì đó là người thất đức. 

Với lương y Phạm Trọng Hùng, hoạt động trong lĩnh vực Đông y, ngoài cái tài tinh thông y thuật, còn phải có cái đức của một thầy thuốc. Ông luôn tận tâm giúp đỡ người bệnh. Bất cứ bệnh nhân nào đến với ông đều được ông tư vấn tận tình và động viên tinh thần để họ kiên trì chữa bệnh. 

Nhãn

 

Một số thành tựu trong sự nghiệp của lương y Phạm Trọng Hùng

 

Ngoài thời gian công tác và thực hiện công việc khám chữa bệnh, lương y Phạm Trọng Hùng còn tham gia các hoạt động cộng đồng bên ngoài. Việc tham gia các tổ chức công đồng và tổ chức giúp lương y Hùng có hiểu được vai trò của mình đối với cộng đồng, xã hội. 

Với những nỗ lực và cống hiến không ngừng trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng, lương y Phạm Trọng Hùng đã được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, nhà thuốc của lương y Phạm Trọng Hùng đã vinh dự trở thành nhà thuốc duy nhất của tỉnh Lào Cai nhận giải thưởng: Thương hiệu An toàn Vì sức khỏe cộng đồng; Thương hiệu mạnh và phát triển bền vững; Thương hiệu gia truyền và báu vật gia truyền. 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng

Địa chỉ: Nhà số 063, đường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

ĐiệnThoại: (0214) 3820 214 – DĐ: 0915917495 - 0978402689.

Website: dongylaocai.com.vn và luongyphamtronghung.com.vn

Email: phamtronghung063@gmail.com/ phamtronghung@vnn.vn 
 

PV