Huế: Ban hành quy định lựa chọn nhà đầu tư dự án nhà ở xã hội ngoài vốn nhà nước

27/05/2020 21:19

UBND tỉnh TT Huế vừa có Quyết định 25/2020/QĐ-UBND về “Quy định lựa chọn nhà đầu tư dự án nhà ở xã hội bằng nguồn vốn ngoài vốn nhà nước” trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dự án Nhà ở xã hội- Chung cư Hương Sơ (TP Huế) giá thành quá cao không ai đến ở

 

Theo đó, đối với các dự án phát triển nhà ở xã hội bằng nguồn vốn ngoài vốn nhà nước đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư trước khi Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội có hiệu lực thi hành thì không phải lựa chọn lại. Nhà đầu tư tiếp tục triển khai thực hiện theo nội dung của quyết định đầu tư

Đối với các dự án phát triển nhà ở xã hội bằng nguồn vốn ngoài vốn nhà nước chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt lựa chọn nhà đầu tư thì thực hiện theo nội dung của Quy định này.

Khối nhà 4 tầng hoàn thành từ năm 2011 trị giá hơn 50 tỉ đồng bị bỏ hoang

 

Cụ thể, để được đăng ký làm nhà đầu tư, nhà đầu tư phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện đã được quy định rõ tại Quyết định nêu trên. Bảo đảm nguyên tắc cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế đảm bảo không trái luật Đấu thầu. Yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm về lựa chọn nhà đầu tư như sau:

Về năng lực tài chính: nhà đầu tư không có lỗ lũy kế trong 2 năm đến thời điểm đăng ký tham gia thực hiện dự án.

Về năng lực quản lý, kiến trúc, kỹ thuật, công nghệ: Có các giải pháp kiến trúc, kỹ thuật hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, tận dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên góp phần tiết kiệm chi phí tài nguyên (năng lượng, nước), giảm khí thải nhà kính, hiện đại, phù hợp và tương xứng với Quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt; có giải pháp bảo vệ môi trường, giải pháp đảm bảo an toàn lao động trong quá trình triển khai và vận hành dự án; có đề xuất chỉ tiêu diện tích cây xanh, nhà để xe, nhà sinh hoạt cộng đồng lớn hơn so với quy định của tỉnh.

Một dự án Nhà ở xã hội đang trở thành nỗi ám ảnh của người dân vì giá bán quá cao, 
đành để cỏ dại lấn chiếm

Về kinh nghiệm: nhà đầu tư đã có kinh nghiệm triển khai và đưa vào hoạt động dự án có tính chất và quy mô tương tự với dự án đang kêu gọi đầu tư (tùy thuộc vào từng dự án cụ thể, sẽ quy định và yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm tổ chức thi công, quản lý, vận hành như: tổng mức đầu tư dự án đã thực hiện, số lượng dự án đã triển khai đưa vào sử dụng cho phù hợp); có cam kết thực hiện việc bàn giao quỹ bảo trì nhà chung cư cho Ban quản trị chung cư sau khi Ban quản trị chung cư đã thành lập và đi vào hoạt động hoặc đã chuyển giao kinh phí bảo trì (được xác nhận).

Về giá bán, giá cho thuê, cho thuê mua: Ưu tiên lựa chọn nhà đầu tư có đề xuất giá bán, cho thuê, cho thuê mua thấp hơn.

Về tiến độ: hợp lý nhất và có cam kết về tiến độ thực hiện dự án.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành và thay thế Quyết định trước (QĐ số 17/2017/QĐ-UBND ngày 23/3/2017 của UBND tỉnh TT Huế về việc ban hành Quy định lựa chọn chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội bằng nguồn vốn ngoài vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.)

Theo Minh Tích

"https://thuonghieucongluan.com.vn/hue-ban-hanh-quy-dinh-lua-chon-nha-dau-tu-du-an-nha-o-xa-hoi-ngoai-von-nha-nuoc-a100385.html"