Dỡ bỏ giãn cách người dân Quảng Nam đến Huế từ hôm nay 15/9

15/09/2020 17:52

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện từ tỉnh Quảng Nam vào tỉnh từ 0 giờ ngày 15/9/2020. Dự kiến sau ngày 24/9, sẽ dỡ bỏ hạn chế đối với người đến từ Đà Nẵng và sau 30/9 với người từ Hải Dương, nếu các địa phương này không phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19 mới.

Tối 14/9, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát đi thông báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, về việc dỡ bỏ một số hạn chế khu vực kiểm soát công dân về từ vùng có dịch.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 15/9/2020, dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện từ tỉnh Quảng Nam vào tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tuy nhiên, phương tiện, người dân từ Quảng Nam khi đăng ký vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế phải cam kết không dừng, đỗ tại bất cứ địa điểm nào từ các vùng có dịch và trong vòng 14 ngày trước đó không đến vùng có dịch.

Ngoài ra, tất cả các trường hợp công dân đến Thừa Thiên Huế phải đăng và khai báo y tế theo quy định.

 

Tất cả công dân đến Thừa Thiên Huế phải đăng và khai báo y tế theo quy định.
Tất cả công dân đến Thừa Thiên Huế phải đăng và khai báo y tế theo quy định.

 

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, dự kiến sau ngày 24/9, tỉnh sẽ dỡ bỏ hạn chế đối với người từ Đà Nẵng đến tỉnh và người từ Hải Dương sẽ dỡ bỏ sau 30/9, nếu các địa phương này không phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19 mới.

Các chốt kiểm soát y tế, kiểm tra liên ngành tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác chốt chặn cho đến khi có thông báo mới; đồng thời, nâng cao cảnh giác, không được chủ quan lơ là.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 ngày 14/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và có thể xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng, nhất là khi Việt Nam mở cửa trở lại trong thời gian tới.

Do vậy, tỉnh Thừa Thiên Huế cần tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả trong thời gian qua và sẽ dỡ bỏ giãn cách đối với những địa phương qua 28 ngày không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh mới theo Quyết định 07/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

“Các chốt kiểm soát y tế, kiểm tra liên ngành tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác chốt chặn cho đến khi có thông báo mới; tiếp tục xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh. Phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cao, đề phòng trong mọi tình huống, sẵn sàng đón "làn sóng" thứ 3 nếu dịch bùng phát trở lại, các phương án phải đảm bảo và phải có ngay khi có yêu cầu”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nhấn mạnh.

Theo PV

''https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/do-bo-gian-cach-nguoi-dan-quang-nam-den-hue-tu-hom-nay-15-9/20200915091207609''