Hướng dẫn cách quay video màn hình iPhone, iPad

17/07/2020 21:01

Nếu muốn thể hiện kỹ năng chơi game hoặc hướng dẫn một người nào đó cách sử dụng các tính năng trên iPhone hoặc iPad, hãy sử dụng tính năng quay video màn hình và dưới đây là cách để thực hiện.

Trước khi có thể bắt đầu sử dụng công cụ quay video màn hình mới, trước tiên bạn cần thêm nút tính năng vào Control Center. Trên thiết bị iOS, truy cập vào menu Settings > Control Center > Customize Controls, sau đó nhấn nút cộng màu xanh bên cạnh tính năng Screen Recording.

Quay video màn hình

Sau khi đã thêm shortcut của tính năng Screen Recording, bạn bắt đầu bằng cách mở Control Center. Trên iPhone cũ hơn iPhone X, như iPhone SE, hãy vuốt lên từ mép dưới cùng của màn hình lên. Trên iPhone mới hơn, hãy vuốt xuống từ góc trên bên phải màn hình.

Ảnh minh hoạ

 

Bấm nút Screen Recording và đồng hồ đếm ngược 3 giây và sau đó nút này sẽ chuyển sang màu đỏ để báo cho bạn biết quá trình quay video trên màn hình của iPhone hoặc iPad đang được thực hiện.

Quá trình quay video, bạn sẽ biết khi nào màn hình đang được quay lại vì sẽ có một thanh màu đỏ ở phía trên màn hình (trên iPhone cũ) hoặc bộ đếm thời gian sẽ có màu đỏ ở phía sau màn hình (trên iPhone mới hơn). Bấm vào nút hoặc thanh màu đỏ nếu muốn dừng quay video.

Tăng cường video với âm thanh

Trong trường hợp bạn muốn hướng dẫn ai đó cách sử dụng một tính năng hoặc một ứng dụng trên iPhone, bạn có thể bật micrô trên điện thoại của mình và ghi âm kèm theo video, miễn là tính năng Screen-recording được kích hoạt.

Để bật tính năng Screen-recording, hãy mở Control Center rồi nhấn và giữ nút Screen Recording. Một menu mới sẽ hiển thị, với một nút bật để bật micrô ở phía dưới. Bấm vào nút Microphone Audio để nó sẽ chuyển sang màu đỏ và sau đó chọn Start Recording để bắt đầu ghi âm.

Khi kết thúc quá trình quay video màn hình kèm âm thanh, bạn có thể lưu video kèm âm thanh vào ứng dụng Photo. Sau đó có thể truy cập ứng dụng Photo để xem, chỉnh sửa, cắt và chia sẻ video thông qua Messages, email hoặc thậm chí đăng lên mạng xã hội yêu thích.

Thực tế thì Apple đã cung cấp khả năng quay video màn hình từ iOS 11 vài năm trước, nhưng iOS 13 và iPadOS 13 được phát hành vào năm ngoái đã mang đến những bổ sung quan trọng hơn. Các tính năng mới bao gồm chế độ tối Dark mode, ứng dụng nhắc nhở Reminders được cải tiến và khả năng chặn tất cả những người gọi không có trong danh bạ điện thoại.

Theo DNVN

"https://doanhnghiepvn.vn/cong-nghe/huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-ipad/20200716100713252"

Bạn đang đọc bài viết "Hướng dẫn cách quay video màn hình iPhone, iPad" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ.