Hải Dương: Phát hiện 50 tấn nội tạng không rõ nguồn gốc

23/03/2020 16:54

Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương phát hiện một kho lạnh bên trong có khoảng 50 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc và nhiều thùng hóa chất nghi dùng để tẩy rửa, tẩm ướp.

Ngày 22/3, Cơ quan chức năng Tp Chí Linh phối hợp cùng với các đơn vị liên quan tiến hành xử lý vụ việc tập kết, lưu giữ số lượng lớn nội tạng động vật, hóa chất chưa xác định được nguồn gốc tại khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Một số nội tạng động vật đã bốc mùi hôi thối được phát hiện trong kho

Theo đó, vào khoảng khoảng 17h30 ngày 20/3, qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng TP Chí Linh phát hiện việc vận chuyển nội tạng động vật về trang trại tại khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân. Khi lực lượng chức năng có mặt, các đối tượng trong trang trại đóng kín cửa, không hợp tác. Lực lượng chức năng phải sử dụng nghiệp vụ để xâm nhập vào bên trong trang trại mới mở được cổng vào.

Qua kiểm tra, phát hiện tại một số dãy nhà trong khu chăn nuôi có chứa các loại nội tạng động vật và các loại dung dịch, bột trắng (nghi là chất tẩy rửa). Tại gian nhà kho có chiều cao 3,5m, diện tích 60m2, có các bao tải dứa màu xanh chứa nội tạng động vật. Khối lượng khoảng 50 tấn. Tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và giấy tờ liên quan khác. Tại dãy nhà ngang có chứa các loại can, thùng màu xanh, bao tải dứa (nghi là chất tẩy rửa và chất tẩm ướp).

Bên cạnh những nội tạng động vật bốc mùi hôi thối cơ quan chức năng còn phát hiện 
nhiều can hóa chất

Trao đổi với PV, một cán bộ đi kiểm tra cho biết, khu trang trại được xác định thuộc đất của anh Trần Lợi (SN 1974 ở phường Tân Dân, TP Chí Linh), được UBND TP Chí Linh giao để thực hiện việc sản xuất, chăn nuôi gia súc, gia cầm từ năm 2006. Vừa qua do ảnh hưởng dịch bệnh nên hoạt động sản xuất kinh doanh phải dừng lại. Thời gian gần đây, gia đình có biểu hiện xây dựng không xin phép. UBND phường Tân Dân, TP Chí Linh đã xuống lập biên bản.

Theo trình bày của anh Lợi, việc xây dựng, cải tạo các gian nhà và nhập các loại nội tạng động vật và hóa chất là của anh Nguyễn Duy Huy (SN1975 ở xã Bình Xuyên, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương).

Ngay sau khi phát hiện ra sự việc trên, UBND TP Chí Linh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra, xác minh làm rõ số lượng, chủng loại, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa để xử lý theo quy định.

Theo Bùi Tú

"https://thuonghieucongluan.com.vn/hai-duong-phat-hien-50-tan-noi-tang-khong-ro-nguon-goc-a90928.html"