Giá khẩu trang bất ngờ hạ nhiệt

03/08/2020 18:34

Khi dịch bệnh bùng phát trở lại, giá khẩu trang lại một lần nữa trở thành chủ đề nóng. Song, thay vì tăng lên đỉnh như trước, lần này giá khẩu trang đã phần nào được kiểm soát.

Ảnh minh họa

 

Tuần qua, giá khẩu trang biến động rất mạnh. Từ mức giá 2 triệu đồng/thùng, khẩu trang y tế đang tăng lên trên 4 triệu đồng/thùng, rồi lên 7 triệu đồng/thùng vào ngày 30/7.

Giá tăng “chóng mặt” như vậy, nhưng để mua được một thùng khẩu trang không hề đơn giản. Nhiều mối buôn thậm chí còn định găm hàng chờ tăng cao nữa mới bán. Tuy nhiên trước sự kiểm soát gắt gao của cơ quan chức năng, giá khẩu trang đã hạ nhiệt đáng kể.

Vài ngày gần đây, liên tiếp trên cả nước diễn ra các vụ bắt giữ cơ sở sản xuất khẩu trang giả, khẩu trang y tế không có hóa đơn, nâng giá trục lợi,… như ở Quảng Bình, Hà Nội, Bình Dương, Đà Nẵng... khiến dân buôn và sản xuất "đứng ngồi không yên".

Nhiều người còn dự đoán giá sẽ tăng mạnh lên 9 triệu đồng một thùng. Nhưng khi các kho hàng lớn bị “sờ gáy” khiến cho giá khẩu trang trên thị trường đang ở đỉnh là trên 7 triệu đồng/thùng, giảm về còn hơn 5,5 triệu đồng/thùng.

Bện cạnh giá thì chất lượng của khẩu trang cũng là vấn đề cần quan tâm đối với người mua hàng. Đã có nhiều vụ việc cơ quan quản lý thị trường bắt giữ những xưởng sản xuất khẩu trang không có giấy tờ cũng như chất lượng không đảm bảo tiêu chuẩn về khẩu trang y tế, nguyên vật liệu có xuất xứ không rõ ràng.

Do đó, trước ma trận giá và việc khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ, người tiêu dùng cần tỉnh táo khi chọn lựa mua hàng để không gặp phải những loại khẩu trang kém chất lượng. Bên cạnh đó, cũng cần giữ tâm lý bình tĩnh, không nên đổ xô đi mua hàng khiến giá khẩu trang bị đẩy lên cao.

Lực lượng quản lý thị trường vẫn tiếp tục kiên quyết đấu tranh mạnh mẽ với những cơ sở kinh doanh, tập thể, cá nhân cố tình “găm hàng”, thổi giá hoặc lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi.

Huy Trung

"https://thuonghieucongluan.com.vn/gia-khau-trang-bat-ngo-ha-nhiet-a109351.html"

Bạn đang đọc bài viết "Giá khẩu trang bất ngờ hạ nhiệt" tại chuyên mục XÃ HỘI.