Bắc Ninh: Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

31/08/2020 22:30

Tại Văn bản số 3031/UBND-KGVX, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Trung thu năm 2020.

Ảnh minh họa

 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý ATTP tỉnh - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường, Công an tỉnh và các ngành liên quan xây dựng và triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn và các hoạt động lưu thông trên thị trường. Trong đó, tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm truyền thống tại các làng nghề, cơ sở nhỏ lẻ, cơ sở chế biến thực phẩm theo thời vụ phục vụ Tết Trung thu, thức ăn đường phố, cơ sở bán hàng online.

Công tác thanh tra, kiểm tra triển khai phải có trọng tâm, trọng điểm và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng; nếu có dấu hiệu hình sự đề nghị chuyển cơ quan Công an để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Triển khai công tác phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, có phương án sẵn sàng điều tra, xử lý để ứng phó kịp thời trong trường hợp có ngộ độc thực phẩm đông người xảy ra.

Các cơ quan truyền thông tăng cường hoạt động thông tin, truyền thông về công tác bảo đảm ATTP Tết Trung thu; tuyên truyền cho người dân, người tiêu dùng về cách lựa chọn, tiêu dùng và sử dụng bánh Trung thu đảm bảo an toàn, phổ biến kiến thức và các quy định của pháp luật về ATTP cho người sản xuất, kinh doanh, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, giám sát, kiểm tra công tác bảo đảm ATTP trong các cơ sở giáo dục đầu năm học mới; tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức vệ sinh ATTP cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức lựa chọn thực phẩm.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra công tác đảm bảo ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm theo phân cấp quản lý; kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn ký cam kết đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ hộ gia đình, sản xuất thời vụ với các sản phẩm thực phẩm phục vụ Tết Trung thu. Tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đoàn thể có tổ chức liên hoan đông người đề phòng ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là tại các Trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở...

Theo PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/bac-ninh-trien-khai-cac-bien-phap-dam-bao-an-toan-thuc-pham-dip-tet-trung-thu-a112225.html"