Apple bị phạt 25 triệu Euro vì làm chậm iPhone

10/02/2020 23:40

Vào năm 2017, CEO Tim Cook đã phải muối mặt xin lỗi vì làm chậm các thiết bị iPhone cũ sau khi người dùng nâng cấp bản cập nhật iOS.

Apple đồng ý trả tiền phạt 25 triệu euro (tương đương hơn 600 tỷ đồng) cho Pháp vì không thông báo tới người dùng về tình trạng iPhone bị chậm nếu cập nhật iOS.

Cụ thể, Cơ quan Giám sát Tiêu dùng Pháp DGCCRF cho biết, Apple bị phạt do chủ sở hữu iPhone không được thông báo rằng việc cài đặt các phiên bản cập nhật iOS có thể làm chậm máy.

Apple đồng ý trả tiền phạt 25 triệu euro (tương đương 635 tỷ đồng) cho Pháp 
vì không thông báo tới người dùng về tình trạng iPhone bị chậm nếu cập nhật iOS

Trước đó vào năm 2017, sau những bài viết trên Geekbench và Reddit, Apple đã phải chính thức thừa nhận cố tình chặn hiệu suất của các thiết bị iPhone cũ. Lý giải về hành động trên, Apple cho biết điều này hoàn toàn vì mục đích giúp người dùng có được những trải nghiệm tốt nhất trên chiếc iPhone của mình.

Theo Apple, pin lithium-ion trên iPhone sẽ giảm dần dung lượng theo thời gian, giảm khả năng tích điện của nó. Vì vậy, Apple giảm hiệu năng của thiết bị nhằm kéo dài thời gian sử dụng pin cho mỗi lần sạc. Nhờ thế chiếc điện thoại sẽ hạn chế rơi vào tình trạng đang dùng thì sập nguồn.

Tuy nhiên, rất nhiều người dùng đã không chấp nhận lời giải thích này của Apple. Hàng loạt các đơn kiện Apple đã được gửi lên tòa án tại nhiều bang của nước Mỹ cũng như một số quốc gia khác.

Tim Cook phải đứng ra xin lỗi vì Apple làm chậm iPhone cũ của người dùng

Sự việc căng thẳng đến mức, CEO Tim Cook đã phải đứng ra xin lỗi.

"Apple đã lắng nghe những phản hồi của khách hàng về cái cách mà chúng tôi đã xử lý hiệu suất cho các thiết bị iPhone cũ cũng như cái cách mà công ty thông báo điều này. Chúng tôi biết rằng Apple đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy thất vọng. Chúng tôi xin lỗi về điều này", Tim Cook cho biết.

Cùng với lời xin lỗi, Apple còn cho người dùng các mẫu iPhone 6 trở lên thay pin mới với giá chỉ 29 USD, thay vì 79 USD trong vòng 1 năm (đã kết thúc ở thời điểm 31/12/2018).

Theo DNVN

"https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nghiep/apple-bi-phat-25-trieu-euro-vi-lam-cham-iphone/20200208113954335"

Bạn đang đọc bài viết "Apple bị phạt 25 triệu Euro vì làm chậm iPhone" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP.